Status

Gieo suy nghĩ, gặt hành động; Gieo hành động, gặt thói quen; Gieo thói quen, gặt tính cách; Gieo tính cách, gặt số phận.

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Hình xăm


Chưa cần nói đến việc đàn ông nghĩ sao về hình xăm, bản thân việc xăm mình đã là một trải nghiệm khá đàn ông.

Bạn chịu một nỗi đau về thể xác để trở thành một phiên bản khác của chính mình. Điều ấy không khác gì một phần của trải nghiệm khi trưởng thành. Bạn đứng dậy từ phần thất bại nhất của chính mình, trở thành một con người khác và mạnh lên. Bởi vì không ai xây được ước mơ của mình bằng việc khóc nhè và vì thế gian sẽ luôn còn nghiệt ngã, tất cả đều muốn đánh gục bạn xuống đến mức bạn không bao giờ ngóc đầu dậy được. Thời khắc của sự trưởng thành là thời khắc bạn cắn răng vượt qua những nỗi đau ấy và thay đổi từ những suy nghĩ rất nhỏ nhưng lại làm mới cả con người.

Cảm giác của việc xăm, so với trưởng thành cũng chỉ là như kiến cắn, hoặc một ly cà phê đắng trong một ngày lạnh lẽo hoài niệm thoảng qua. Chỉ có trải nghiệm và ký ức gửi vào hình xăm mới mang sức nặng năm tháng lẫn những bài học nhớ đời.

Bạn chẳng thể lột xác thành một người khác chỉ bằng việc xăm mình. Nhưng việc đi qua một biến cố lớn để rồi khắc sâu một suy nghĩ trong tâm niệm thì chắc chắn sẽ thay đổi một con người rất nhiều. Đôi khi chỉ cần một đêm đã cảm thấy sự khác biệt rõ rệt về định lực trong ánh mắt. Lúc ấy, nếu có muốn xăm thêm một hình nữa lên người cũng chẳng có ai muốn phản đối.

Thứ hấp dẫn của hình xăm đôi khi không chỉ là đường nét tinh xảo, bố cục uyển chuyển, mà là ở câu chuyện đằng sau. Hình xăm ý nghĩa đến đâu là do người xăm mình trăn trở về nó bao lâu và sâu sắc ra sao. Cốt yếu nằm ở sự chắt lọc. Đàn ông cũng vốn là sinh vật đã qua chắt lọc, bỏ bớt rất nhiều thứ thừa thãi để trở nên cô đọng, đặc quánh, nóng rực và thâm trầm.

Ai sinh ra cũng chỉ có hai chân để đi. Người chọn quỳ gối, người chọn đạp đất chống trời. Sự khác biệt, sau cùng vẫn nằm từ trong cốt cách. Người có đường đời thú vị, tự khắc sẽ ghi lại câu chuyện đời mình bằng những hình xăm đặc biệt hơn hẳn.

(ST - Lâm Mắt Kính)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét