Status

Gieo suy nghĩ, gặt hành động; Gieo hành động, gặt thói quen; Gieo thói quen, gặt tính cách; Gieo tính cách, gặt số phận.

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Tập thói quen tự tin


Có thể bạn không nhận ra, nhưng thực ra chúng ta dựa khá nhiều vào ngôn ngữ cử chỉ để phán xét một người...

Chúng ta có 5 giây từ lúc mới gặp mặt một người để xét xem yêu hay ghét người đó dựa và kinh nghiệm quá khứ với một người tương tự (theo tâm lý học) và quá trình sau đó sẽ củng cố hoặc giảm bớt sự yêu ghét này. Và ngôn ngữ cơ thể nói chung góp 70% vào yếu tố quyết định cho quá trình giao tiếp tiếp theo.

Chúng ta trao gì thì nhận lấy, điều đó đúng. Thực tế người khác chịu ảnh hưởng khá nhiều từ cách bạn giao tiếp với họ như thế nào, cách bạn đặt bàn tay ra sao, cách bạn nhìn họ.... và thông thường bạn gieo gì sẽ gặt lấy. Bạn khó chịu, họ khó chịu. Bạn bồn chồn họ cũng thế. Bạn mất tự tin họ cũng không thấy ổn khi nói chuyện với bạn. Vì thế chúng ta cần luyện tập cho cơ thể mình quen với các dáng điệu tự tin, để bộ não nhận biết và dần dần chúng ta sẽ trở thành đúng như mình hình dung. Vậy một người tự tin thì sẽ thế nào?

- Cằm ngẩng
- Ngực vươn, vai hơi đưa ra sau
- Bàn tay mở khi nói chuyện
- Mắt nhìn thẳng tập trung
- Giọng nói trầm, nhịp nói ổn định
- Môi hơi cười
- Bắt tay chắc
- Bước chân nhanh nhẹn

Bạn phải tập luyện cho mình những cử chỉ này, để nó trở thành bàn năng của bạn. Bất cứ một người nào muốn trở thành ông chủ, chính trị gia hay một nhà ngoại giao đều cần học những cử chỉ này vì họ hiểu, chúng tác động tới sự thành bại của họ. Rất ít người có được ngay từ đầu, đó là quá trình LUYỆN TẬP lâu dài. Và bạn cũng có thể. Fake it, til you make it.

(ST - Lâm Mắt Kính)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét